Trị mụn ở tuổi dậy thì nêu lưu ý những gì?

Tuổi dậy thì đánh dấu sự trưởng thành đồng thời xuất hiện những thay đổi trong cơ thể mà điều dễ nhận thấy nhất là sự xuất hiện của mụn. Lý do mụn xuất hiện là do hormone trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra dầu với số lượng lớn. Thông thường tác dụng của các chất này là bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn hợp với tế bào chết và dưới tác động của vi khuẩn sẽ hình thành nhân mụn. Vậy cách nào để trị mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen,…, hiệu quả ở tuổi dậy thì ?
Trị mụn ở tuổi dậy thì Dưới đây là những kinh nghiệm cũng như lời khuyên từ các chuyên gia mà bạn có thể thao khảo và thực hiện theo.

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người bị nổi mụn là do thân thể có lượng kẽm thấp. Khi thân thể thiếu hụt kẽm sẽ làm rối loạn nội tiết tố, là yếu tố hình thành mụn. Kẽm là thành phần quan trọng trong việc chữa trị mụn tận gốc.
Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể Ngoài ra, chữa trị mụn tận gốc cần bổ sung thêm những chất dinh dưỡng, chẳng hạn như Vitamin E  là chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm vết thâm và nếp nhăn bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường (tia cực tím, bụi,…) cải thiện sức sống cho làn da. Vitamin C có vai trò trong việc hình thành Collagen giúp phục hồi vùng da thương tổn do mụn. Kẽm giúp làm lành vết thương và giảm các thương tổn do mụn. Crôm giúp làm giảm tình trạng nhiễm trùng da, ngăn ngừa mụn tái phát...

Có phương pháp rửa mặt khoa học

Rữa mặt bằng nước sạch là lựa chọn an toàn nhất, nên chọn nước hơi ấm, vì nước ấm sẽ giúp cho các lỗ chân lông nở ra, dễ dàng đào thải các chất cặn bã. Khi rửa mặt để ý dùng tay massage nhẹ, tránh việc chà sát quá mạnh. Tránh dùng nước quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến da dễ bị tổn thương.
Khác với nước sạch nếu dùng sữa rửa mặt cần để ý không nên lạm dụng vì sữa rửa mặt sẽ làm da mất nhờn và khô từ đó làm cho da mất đi lớp bảo vệ.
Những lưu ý khi dùng sữa rửa mặt:
  • Chọn loại sữa phù hợp, có pH trung tính, ít mùi, ít hương liệu, phù hợp với loại da của mình (da nhờn hay khô, có dị ứng với thành phần nào của thuốc hay không,… ).
  • Để ý những thay đổi trên da những dấu hiệu bạn đang bị dị ứng.
  • Sau khi rửa mặt bằng sữa, cần rửa lại bằng nước sạch, tránh để sữa rửa mặt lưu lại trên da.
  • Tần số sử dụng vừa phải: mỗi ngày khoảng 2 đến 3 lần. Tăng dần số lần rửa nếu dùng mỹ phẩm.
Giảm thiểu tối đa việc nặn mụn hay kích thích lên vùng da có mụn. Ví như muốn nặn mụn đầu đen, bạn nên đến các cơ sở da liễu có tiếng tốt để được trợ giúp.
Có phương pháp rửa mặt khoa học
Trong trường hợp mụn tự vỡ ra hãy dùng khăn giấy hay nước sạch vệ sinh vùng da ấy. Bạn nên giảm thiểu tiếp xúc ánh nắng nắng vì sẽ làm vùng da sau khi lên mụn dễ bị tổn thương để lại vết thâm.
Lưu ý: mụn tuy nhiều và gây xấu tạm thời, nhưng sẽ biến mắt theo thời gian nếu biết cách chăm sóc da đúng cách. Ngược lại nếu mụn bội nhiễm gây sẹo hay thâm da do những thao tác chăm sóc sai thì sẽ rất lâu hết. Hãy chọn cách khéo léo và bảo vệ làn da một cách với những biến đổi  khả qua khi qua độ tuổi dậy thì. Nếu còn băn khoăn hay lo sợ hãy đến gặp Bác Sĩ da liễu để được tư vấn và tìm bí quyết cải thiện phù hợp.
Chúc bạn luôn sở hữu một làn da đẹp và không còn dấu vết của mụn.
Tên

Cuoc-song,3,Dinh-duong,3,Dong-Y,3,Huyet-ap,3,Lam-dep,7,Nha-Khoa,3,The-thao-Suc-khoe,3,Tim-mach,3,Tri-mun,3,
ltr
item
Sức khỏe và đời sống: Trị mụn ở tuổi dậy thì nêu lưu ý những gì?
Trị mụn ở tuổi dậy thì nêu lưu ý những gì?
Trị mụn ở tuổi dậy thì đòi hỏi có sự thống nhất về phương pháp trị mụn cũng như kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý hoàn toàn có thể không cho mụn cơ hội xuất hiện
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgoaYc6YrmvoQA6-DJ0s2AnCY56l6OoHmAG35tGAWUaDplLOSof62uE6Mbv-qTV6IH9zG3PZ5ZB8qWo7WSU_RAxtJzHrp4VAn1ZcN8pNKFjGm1LQXZtsFMkVzyRF_kTDfP8XN8NIuO8Ql0_/s1600/cach-tri-mun-trung-ca-tuoi-day-thi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgoaYc6YrmvoQA6-DJ0s2AnCY56l6OoHmAG35tGAWUaDplLOSof62uE6Mbv-qTV6IH9zG3PZ5ZB8qWo7WSU_RAxtJzHrp4VAn1ZcN8pNKFjGm1LQXZtsFMkVzyRF_kTDfP8XN8NIuO8Ql0_/s72-c/cach-tri-mun-trung-ca-tuoi-day-thi.jpg
Sức khỏe và đời sống
https://ccn-health.blogspot.com/2015/12/tri-mun-o-tuoi-day-thi.html
https://ccn-health.blogspot.com/
https://ccn-health.blogspot.com/
https://ccn-health.blogspot.com/2015/12/tri-mun-o-tuoi-day-thi.html
true
2778220931771515043
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE Tìm kiếm ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content