Xác định bệnh tăng huyết áp như thế nào?

Bệnh cao huyết áp là căn bệnh vô cùng nguy hiểm cho bất kỳ ai mắc phải, nhưng đa phần người bệnh không biết được nguyên nhân gây tăng huyết áp và cũng không có biện pháp kiểm soát huyết áp và thăm khám định kỳ. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên bệnh cao huyết áp ? Hãy cùng theo dõi một số thông tin sau đây nhé !
Thông thường có hai nguyên nhân gây nên cao huyết áp.
Tăng huyết áp vô căn vì không thể xác định rõ được nguyên nhân. Việc điều trị tập trung  điều trị triệu chứng, sử dụng thuốc ổn định huyết áp lâu dài và cải thiện cá hoạt động về sinh hoạt , luyện tập, ăn uống…
Tăng huyết áp vô căn vì
Tăng huyết áp thứ phát là trường hợp chúng ta có thể xác định được nguyên nhân. Điều trị thông thường là đưa huyết áp trở lại ổn định.

Tăng huyết áp vô căn

Tuy không xác định được nguyên nhân những có thể căn cứ bệnh liên quan đến một vài yếu tố nguy cơ sau:
Lịch sử gia đình có bệnh này, nam giới mắc nhiều hơn nữ giới.
Chủng tộc và độ tuổi cũng là yếu tố liên quan đến bệnh. Bệnh nhân cao tuổi nguy cơ bị bệnh cao hơn hẳn và người đen có nguy cơ bị cao huyết áp gấp đôi người da trắng.
Chế độ ăn uống và lối sống cũng ảnh hưởng đến huyết áp. Như người ăn mặn có nguy cơ cao hơn và điều đó được chứng minh qua người dân sống trên các đảo phía Bắc Nhật Bản, họ ăn nhiều muối nhất thế giới và tỉ lệ bị tăng huyết áp vô căn cũng thuộc loại cao nhất thế giới.
Ngoài ra các yếu tố như béo phì, lo lắng, đái đường, thiếu Kali, lượng Canxi và Magie thiếu, uống nhiều rượu , hút nhiều thuốc lá, lười vận động,…, đều có nguy cơ về huyết áp cao và tim mạch.

Tăng huyết áp thứ phát

Trường hợp xác định được nguyên nhân tăng huyết áp và gần như là do bệnh lý. Ngoài ra các bệnh về tuyến giáp, khối u bất thường hay hở van động mạch chủ, bệnh tuyến thượng thận.
Lưu ý việc sử dụng nhóm thuốc nội tiết cũng tăng nguy cơ bị huyết áp như: thuốc tránh thai, các thuốc Steroid,….
Tăng huyết áp thứ phát
Việc phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý này sẽ giúp người bệnh có huyết áp ổn định hơn và tránh những tai biến đáng tiếc.
Bệnh cao huyết áp rất nguy hiểm để có được biện pháp phòng ngừa và chữa trị người bệnh cần xác định mình đang mắc phải loại bệnh huyết áp nào, để tránh việc điều trị không chính xác bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Mong rằng với những thông tin trên đây có thể giúp những ai đã và đang bị cao huyết áp có cái nhìn rõ ràng nhất về căn bệnh này.
Tên

Cuoc-song,3,Dinh-duong,3,Dong-Y,3,Huyet-ap,3,Lam-dep,7,Nha-Khoa,3,The-thao-Suc-khoe,3,Tim-mach,3,Tri-mun,3,
ltr
item
Sức khỏe và đời sống: Xác định bệnh tăng huyết áp như thế nào?
Xác định bệnh tăng huyết áp như thế nào?
Bệnh cao huyết áp là căn bệnh vô cùng nguy hiểm nhưng biết được nguyên nhân gây tăng huyết áp và cũng không có biện pháp kiểm soát huyết áp và thăm khám định kỳ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3Y38RKoHeMmf0uE55L5BR-wHsUKf03-taa1ejk2Rsj9pEtgJr4eHbGuU-QeubxIwtWgSopy9AHzlu5uvfg_td-fsEqZ_r4ZtEsO9qIGtJhlkdOuGxFCz6QTA0e_XqgUayhKJ9wjCNuBWp/s1600/tang-huyet-ap-va-benh-tim-mach-o-nu-gioi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3Y38RKoHeMmf0uE55L5BR-wHsUKf03-taa1ejk2Rsj9pEtgJr4eHbGuU-QeubxIwtWgSopy9AHzlu5uvfg_td-fsEqZ_r4ZtEsO9qIGtJhlkdOuGxFCz6QTA0e_XqgUayhKJ9wjCNuBWp/s72-c/tang-huyet-ap-va-benh-tim-mach-o-nu-gioi.jpg
Sức khỏe và đời sống
https://ccn-health.blogspot.com/2015/12/xac-dinh-benh-tang-huyet-ap-nhu-the-nao.html
https://ccn-health.blogspot.com/
https://ccn-health.blogspot.com/
https://ccn-health.blogspot.com/2015/12/xac-dinh-benh-tang-huyet-ap-nhu-the-nao.html
true
2778220931771515043
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE Tìm kiếm ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content