Những nhầm lẫn về bệnh cao huyết áp

Bệnh cao huyết áp thường không có biểu hiện nào rõ ràng mặc dù đây là một bệnh vô cùng nguy hiểm nhưng vì tâm lý đôi khi ta lại nhầm lẫn đó là dấu hiệu xuất hiện bệnh cao huyết áp. Vậy những biểu hiện đó có thật sự đúng hay không và vì sao bệnh cao huyết áp lại được xem là “kẻ giết người thầm lặng”. Hãy cùng tham khảo một số thông tin sau đây bạn nhé !
Đa số những người bị cao huyết áp thường không có triệu chứng. Mặc dầu một vài người bệnh ở giai đoạn đầu cao huyết áp có khả năng bị đau đầu âm ỉ , chóng mặt hoặc chảy máu cam, tuy nhiên các triệu chứng thường không xảy ra cho đến khi cao huyết áp đã đạt đến một giai đoạn trầm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng.

Đau đầu

Các chuyên gia sức khỏe đã chứng minh cao huyết áp không gây ra đau đầu (lưu ý: không tính trong giả dụ cao huyết áp nguy hiểm cho sức khỏe).
Đau đầu và cao huyết áp

Chảy máu cam

Trừ trường hợp cao huyết áp ác tính, chảy máu cam không hề là một chỉ số đáng tin cậy đối với bệnh cao huyết áp. Trong một nghiên cứu những người chữa trị cao huyết áp trong trường hợp nguy hiểm ở bệnh viện, chỉ có 17% trong số đó có hiện tượng chảy máu cam , 83% không có triệu chứng này. Trong trường hợp nếu bạn bị chảy máu cam thường xuyên hoặc nếu nặng hơn khiến bạn không kiểm soát được, hãy đến cơ sở y tế để được chăm sóc sức khỏe kịp thời.

Mặt đỏ bừng

Xảy ra khi huyết quản giãn ra trong khuôn mặt. Mặt đỏ bừng là thể do kích thích nào đó như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thời tiết lạnh, thức ăn cay, gió, nước nóng và các sản phẩm chăm sóc da. Cao huyết áp không hề là lý do gây đỏ bừng mặt.

Chóng mặt

Không hề là do cao huyết áp trực tiếp gây ra, chóng mặt là một triệu chứng phụ của một số thuốc chữa trị cao huyết áp. Chóng mặt hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước, mất cân bằng hoặc hoa mắt, di chuyển không vững không rõ đường những dấu hiệu đó cảnh báo đột quỵ. Cao huyết áp là một nguy cơ hàng đầu gây nên đột đột quỵ.
Chóng mặt không hề là do cao huyết áp

Cách đối phó với bệnh cao huyết áp

Khoảng 1% những người bị cao huyết áp không đến cơ sở y tế khám bệnh cho đến khi huyết  áp cao một cách đáng báo động, cần sự can thiệp gấy để hạ huyết áp để ngăn ngừa xuất huyết não hoặc đột quỵ.
Nếu bạn đang mang thai phải có kiểm tra huyết áp thường xuyên, ngay cả khi huyết áp không cao tránh dẫn theo tình trạng tiền sản giật.
Nếu bạn nhầm lẫn những biểu hiện kể trên là của bệnh cao huyết áp thì đó là một sai lầm mặc khác cho thấy tình trạng sức khỏe của bạn đang ở mức báo động và cần được đến các cơ sở Y Tế để được kiểm tra. Để có thể phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này bạn phải nắm vững chỉ số huyết áp của bản thân cũng như có chế độ dinh dưỡng và luyện tập khoa học.
Tên

Cuoc-song,3,Dinh-duong,3,Dong-Y,3,Huyet-ap,3,Lam-dep,7,Nha-Khoa,3,The-thao-Suc-khoe,3,Tim-mach,3,Tri-mun,3,
ltr
item
Sức khỏe và đời sống: Những nhầm lẫn về bệnh cao huyết áp
Những nhầm lẫn về bệnh cao huyết áp
Bệnh cao huyết áp thường không có biểu hiện nào rõ ràng mặc dù vậy nhưng vì tâm lý đôi khi ta lại nhầm lẫn đó là dấu hiệu xuất hiện bệnh cao huyết áp.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifCDTsinOEzfpkxCZ00DWMXds7SD4aJJtDKDAgN1rWz2kpmLXXEqIITI7Ot9vwlh5afAOBraBqon8EdvJ2n5_GR78fdFa09IbqsvXI6H0NR1IAZOetfJJJpuC3mlxttnkJj8dSrUZtC3be/s1600/cac-benh-dau-benh-cao-huyet-apjpg.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifCDTsinOEzfpkxCZ00DWMXds7SD4aJJtDKDAgN1rWz2kpmLXXEqIITI7Ot9vwlh5afAOBraBqon8EdvJ2n5_GR78fdFa09IbqsvXI6H0NR1IAZOetfJJJpuC3mlxttnkJj8dSrUZtC3be/s72-c/cac-benh-dau-benh-cao-huyet-apjpg.jpg
Sức khỏe và đời sống
https://ccn-health.blogspot.com/2015/12/nhung-nham-lan-ve-benh-cao-huyet-ap.html
https://ccn-health.blogspot.com/
https://ccn-health.blogspot.com/
https://ccn-health.blogspot.com/2015/12/nhung-nham-lan-ve-benh-cao-huyet-ap.html
true
2778220931771515043
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE Tìm kiếm ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content