Dưa hấu có thể chữa những bệnh nào?

Chữa bệnh với trái dưa hấu điều này có thể khiến nhiều bạn không khỏi bất ngờ nhưng đây là sự thật. Được biết như loại trái cây giải khát cực tốt vào mùa hè nhưng không chỉ dừng lại ở đó. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ những công dụng bất ngờ từ dưa hấu đối với sức khỏe con người.
Là loại trái cây được trồng nhiều ở nước ta các thành phần có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh là : Thịt quả, phần cùi trắng, lớp vỏ xanh. Dinh dưỡng trong dưa hấu rất đa dạng ngoài cung cấp nước còn bổ sung: protein, lipid, carbohydrat,…. Từ phần thịt quả đến hạt đều chưa rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể.
Công dụng bất ngờ từ dưa hấu
Dưa hấu dùng để thanh nhiệt, giải nắng nếu dùng kết hợp với những bài thuốc sau:

Dùng trị miệng khô nứt, khát nước, trạng thái kích ứng thần kinh

các bạn bổ dưa hâu ra ép lấy nước khoảng 250ml rồi uống các triệu chứng sẽ giảm dần theo thời gian.

Loét miệng, viêm họng dạng viêm khô

Uống nước dưa hấu với lượng tùy thích và uống đều ngày trong tuần.

Trị nóng nực ra mồ hôi nhiều, đầu váng, mắt hoa đau nhức

Vỏ quả dưa hấu 20g, lá sen tươi 12g, kim ngân hoa tươi 16g, hoa biển đậu tươi 12g, tây qua bì 12g, trúc diệp tâm tươi 12g, sắc uống.

Thanh nhiệt, lợi tiểu

Dùng cho chứng thấp nhiệt hoàng đản, bụng đầy nước, tiểu tiện nóng rát không thông.

Trị báng nước

Bổ quả dưa ra lấy phần cùi trắng, cho sa nhân, tỏi vào trong, trát đất kín, phơi cho khô, lại sấy khô. Loại bỏ bùn đất, tán nhỏ. Ngày 2 đến 3 lần, mỗi lần 4g, uống với nước ấm.
Trị phù thũng do viêm thận cấp tính: Vỏ xanh của dưa hấu 40g, bạch mao căn tươi 40g, xích tiểu đậu 20g, sắc uống.

Dùng cho các bệnh nhân có các chứng bệnh xơ gan cổ trướng, viêm thận cấp, viêm thận mạn

Chuẩn bị dưa hấu 1 quả, tỏi 30 - 60g. Khoét một miếng tạo ra lỗ hổng, cho tỏi đã bóc vỏ vào, đặt miếng dưa vừa khoét cho kín, cho vào nồi, đun cách thủy, lấy ra ép lấy nước cho uống.

Dùng cho các trường hợp viêm tắc mũi dạng viêm khô

Lấy phần vỏ dày bỏ ruột đỏ khoản 60g, diếp cá 30g, rau mướp 30g cùng đem nấu dạng canh, thêm gia vị cho ăn. Uống iên tục 3 đến 5 ngày.

Dùng cho các bệnh nhân viêm họng loét miệng

Nước ép chủ yếu phần cùi 200ml để sẵn, chi tử 12g, xích thược 2g, hoàng liên 2g, cam thảo 2g. Sắc lấy nước cho thêm chút ít đường phèn khuấy tan đều. Uống dần ít một, ngậm giữ ở trong miệng khoảng vài phút trước khi nuốt. Ngày một lần, liên tục trong ngày.
Thuốc Đông Y dưa hấu
Được xếp vào nhóm thuốc Đông Y nên thời gian sử dụng phải được duy trì trong thời gian nhất định. Với một loại trái cây phổ biến, quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày nhưng hiệu quả mang lại cho sức khỏe vô cùng lớn. Với những thông tin được đề cập ở trên mong rằng sẽ giúp mọi người có thêm cách tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Tên

Cuoc-song,3,Dinh-duong,3,Dong-Y,3,Huyet-ap,3,Lam-dep,7,Nha-Khoa,3,The-thao-Suc-khoe,3,Tim-mach,3,Tri-mun,3,
ltr
item
Sức khỏe và đời sống: Dưa hấu có thể chữa những bệnh nào?
Dưa hấu có thể chữa những bệnh nào?
Chữa bệnh bằng dưa hấu điều này có thể khiến nhiều bạn bất ngờ nhưng đây là sự thật. Được biết như loại trái cây giải khát cực tốt vào mùa hè nhưngdừng lại ở đó
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEigXCACYcUWQH-odnQaOjkr21NmcSOoliBoPg3Gnm5jeEJ_GkPG4wvNUERIWM3lfPbDS33kJnyaYy5oS2Svonr8zOUhqC6-7soACJN7rA07Rcv0bdOdX2_0oZiG20Rq63__sT7snTXLYIuP/s1600/dua-hau-dung-chua-benh.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEigXCACYcUWQH-odnQaOjkr21NmcSOoliBoPg3Gnm5jeEJ_GkPG4wvNUERIWM3lfPbDS33kJnyaYy5oS2Svonr8zOUhqC6-7soACJN7rA07Rcv0bdOdX2_0oZiG20Rq63__sT7snTXLYIuP/s72-c/dua-hau-dung-chua-benh.png
Sức khỏe và đời sống
https://ccn-health.blogspot.com/2015/12/dua-hau-co-the-chua-nhung-benh-nao.html
https://ccn-health.blogspot.com/
https://ccn-health.blogspot.com/
https://ccn-health.blogspot.com/2015/12/dua-hau-co-the-chua-nhung-benh-nao.html
true
2778220931771515043
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE Tìm kiếm ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content